ยงยุทธ ทองกองทุน

ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนว ยการอาวุโสฝ่ายธุรกิจของบริ ษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด (GDH 559) และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังคว ามสำเร็จในการทำการตลาดในปร ะเทศไทยและการนำภาพยนตร์ไทย ไปสู่ตลาดต่างประเทศ (หัวหน้าแผนกธุรกิจต่างประเ ทศในปี พ.ศ. 2547-2561 และหัวหน้าฝ่ายการตลาดและกา รสื่อสาร ในปี พ.ศ. 2561-2562) และ เป็นผู้ร่วมก่อตั้งโปรดักชั ่นเฮ้าส์ หับ โห้ หิ้น บางกอก นอกจากนี้เขายังทำหน้าที่เป ็นผู้อำนวยการสร้างและผู้อำ นวยการฝ่ายศิลปะ ของ KAAN Show (การแสดงสดผสมภาพยนตร์รูปแบ บใหม่ ณ โรงละคร D’LUCK ที่พัทยา) และเคยดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไ ทย (ปี พ.ศ 2551-2552) และเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยก ารอาวุโสแผนกต่างประเทศ ของบริษัทจีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด (จีทีเอช ปี พ.ศ 2547-2558)

ภาพยนตร์ที่ยงยุทธกำกับเองเ รื่องแรกคือ สตรีเหล็ก ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมา กในต่างประเทศ และเป็นภาพยนตร์ที่มีรายได้ มากที่สุดของประเทศไทยในปี 2543 นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นโ ปรดิวเซอร์ให้กับภาพยนตร์เร ื่องต่างๆ ได้แก่ 15 ค่ำเดือน 11, สตรีเหล็กและสตรีเหล็ก 2 และแฟนฉัน ภาพยนตร์ของยงยุทธที่สร้างค วามฮือฮาให้กับวงการอย่างเร ื่องสี่แพร่ง-ตอนเหงา และภาพยนตร์เรื่องความจำสั้ น แต่รักฉันยาว ก็ได้รับเลือกเป็นตัวแทนประ เทศไทยไปประกวดภาพยนตร์ภาษา ต่างประเทศในงานประกาศผลราง วัลออสการ์ครั้งที่ 82 ประจำปี 2553
นัม จองซุก โทมัส

โทมัสคร่ำหวอดในอุตสาหกรรมภ าพยนตร์ในเกาหลีมากว่า 25 ปี ตั้งแต่ งานเทศกาล Busan International Film Festival (BIFF) และ Network for the Promotion of Asian Cinema (NETPAC) ก่อนจะเข้าร่วมเป็นทีมงานใน  เทศกาล Bucheon International Fantastic Film Festival (BIFAN) ในปี 2550

ปัจจุบัน โทมัสดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ จัดการของ Network of Asian Fantastic Film (NAFF), ฝ่ายอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโ ปรแกรมเมอร์ภาพยนตร์ภาษาอัง กฤษของเทศกาล Bucheon International Fantastic Film Festival (BIFAN) รวมถึงเป็นผู้คัดเลือกภาพยน ตร์ให้แก่เซ็คชั่น After Dark ของเทศกาล Jio Mami Mumbai Film Festival นอกจากนี้เขายังเป็นที่ปรึก ษาให้แก่โครงการโปรเจกต์ภาพ ยนตร์ของเทศกาลภาพยนตร์ระดั บโลกอีกมากมาย อาทิ Sitges Pitchbox, Focus Asia-FEFF Udine และ Blood Window-Ventana Sur เป็นต้น
เหม่ง เซียะ

เหม่ง เซียะ ผู้ผลิตภาพยนตร์จากมหานครปั กกิ่ง ผลงานของเขา อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง Memoria กำกับโดย อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล, Savagery กำกับโดย Miguel Gomes, Wet Season (2019) กำกับโดย Anthony Chen, Free and Easy (2017) ที่คว้ารางวัลจาก Sundance Film Festival, Manchurian Tiger กำกับโดย Geng Jun และ Krabi, 2562 (2019) กำกับโดย Ben Rivers และ อโนชา สุวิชากรพงศ์

นอกจากนั้น เขายังเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท  Rediance เพื่อผลิต สนับสนุนด้านเงินทุน และเป็นตัวแทนให้กับภาพยนตร ์ทางเลือกจากนานาประเทศ ผลงานที่ผ่านมาของบริษัท ได้แก่ An Elephant Sitting Still (2018) ซึ่งชนะรางวัลจากเทศกาลภาพย นตร์นานาชาติเบอร์ลิน, Kabul, City in the Wind (2018) ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นภาพย นตร์เปิดตัวเทศกาลภาพยนตร์ส ารคดีนานาชาติอัมสเตอร์ดัม,  The Science of Fictions (2019) ซึ่งได้รับรางวัลจาก Locarno Film Festival , Ghost Tropic (2019) ที่ได้รับเลือกให้ฉายในงาน Cannes Quinzaine, The Cloud in Her Room (2020) ภาพยนตร์ที่คว้ารางวัล Tiger Award จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติร อตเตอร์ดัม และ Balloon (2019) และ The Best is Yet to Come (2020) ซึ่งได้รับเลือกให้ฉายในเทศ กาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส

เขายังเคยมีบทบาทในฐานะกรรม การในเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ อาทิ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโทรอ นโต เทศกาลภาพยนตร์สารคดีนานาชา ติโคเปนเฮเกน เทศกาลภาพยนตร์สารคดีมาร์เซ ย์ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปักก ิ่ง และ FIRST Film Festival Xining
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้